Phân biệt gỗ nhựa composite PE/PP WPC, gỗ nhựa PVC và tấm nhựa vân gỗ PVC

Phân biệt gỗ nhựa composite PE/PP WPC, gỗ nhựa PVC và tấm nhựa vân gỗ PVC

Nhiều người hay nhầm lẫn giữa gỗ nhựa PE/PP WPC, PVC và tấm nhựa vân gỗ PVC nên bài viết này gonhuaviet.com sẽ nêu ra sự khác nhau cũa những vật liệu này.

Thành phần cấu tạo và quy trình sản xuất

Sự khác nhau trong thành phần cấu tạo và quy trình sản xuất sẽ tạo ra tính chất vật lý khác nhau của vật liệu, hãy cùng xem sự khác nhau của từng loại.

Cấu tạo PE/PP WPC

Cấu tạo từ nguyên liệu chính là bột gỗ, nhựa Polyetylene (PE) hoặc polypropylene (PP), Bột đá và chất kết dính, chất tạo màu. Quá trình tạo ra theo phương pháp ép đùn, hỗn hợp gỗ và nhựa sẽ được trộn với nhau ở nhiệt độ thích hợp nhằm làm nóng chảy nhựa và hút ẩm rồi ép và tạo hình bằng khuôn máy.

Sản phẩm tạo ra có cấu tạo đặc, rắn chắc độ cứng cao, khối lượng riêng lớn

quá trình tạo gỗ nhựa PE WPC

Cấu tạo gỗ nhựa PVC

Nguyên liệu là gỗ và nhựa polyvinylclorua (PVC) và phụ gia, trong khi trộn vật liệu có quá trình tạo bọt nên trong vật liệu có hệ số rỗng cao hơn vì vật cho tính chất nhẹ, bề mặt gỗ nhựa PVC mô phỏng gần giống với bề mặt gỗ tự nhiên.

tấm ốp gỗ nhựa pvc

Tấm nhựa vân gỗ PVC

Tấm nhựa vân gỗ PVC được cấu tạo chính từ nhựa, bề mặt được dán lên ( hoặc ép nhiệt) một lớp phim để tạo vân gỗ như hình chi tiết dưới đây

gỗ nhựa phủ phim PVC
gỗ nhựa ốp phủ phim pvc

Chúng ta có thể nhận biết dễ dàng ở mặt cắt của vật liệu, tấm phủ phim sẽ nhìn thấy vết dán.

Tính chất của tấm nhựa phủ phim PVC là khả năng chịu nước vừa phải, phù hợp với môi trường trong nhà, bề mặt vật liệu giống gỗ cao.

Qua bài viết trên chắc hẳn quý vị đã hiểu rõ hơn về 3 loại vật liệu, gỗ nhựa có khả năng chịu nước cao hơn thường được sử dụng ngoài trời và môi trường ẩm cao, tấm nhựa phủ phim được dùng trong nội thất vì bề mặt đẹp và rẻ.

Ứng dụng gỗ nhựa composite trong kiến trúc và nội thất

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Call Now Button
Contact Me on Zalo