Những điều lưu ý khi thiết kế vườn cây trên sân thượng

Những điều lưu ý khi thiết kế vườn cây trên sân thượng

Vườn cây trên sân thượng đang là xu thế kiến trúc đô thị hiện nay khi ngôi nhà có không gian xanh và riêng tư của gia đình.

Khi thiết kế sân thượng chúng ta nên chú ý đến các yếu tố nắng gió và mất nước nhanh của cây trồng chính vì thế mà cần tạo ra một vùng vi khí hậu diện nhỏ cho không gian bằng các loại cây trồng tạo bóng, cây trồng giữ ẩm, các loại vật liệu giữ ổn định nhiệt cho bầu đất trồng.

Làm chống thấm phần sàn

Phần sàn rất quan trọng do sân vườn cần độ thoát nước tốt và không bị thấm xuống tầng dưới, vì thế sử lý bề mặt các khu vực trồng cây và không trồng cây là khác nhau.

các lớp chống thấm sân vườn tầng mái

Nước thoát cần được gom theo độ dốc và thoát hợp lý để chống úng cho cây. Phương án đơn giản hơn là sử dụng hệ thống chậu composite nhưng sẽ có nhiều hạn chế trong thiết kế cảnh quan.

Lựa chọn cây trồng

Chúng ta cần lựa chọn cây trồng phù hợp như cây tạo bóng có thể sử dụng cây leo giàn và giàn hoa ngoài trời hoặc những cây thân gỗ tạo bóng. Tuy nhiên không nên dùng những cây có bộ rễ phát triển mạnh.

Lựa chọn những cây có khả năng chịu hạn tốt kết hợp những cây bụi nhỏ trồng dưới gốc cây nhằm giữ ẩm cho đất và giảm nhiệt độ môi trường xung quanh.

hoa hồng trên sân thượng

Cấp nước cây trồng

Cây trồng cần được cấp nước đầy đủ và thường xuyên, không giống như dưới mặt đất khi mà bộ rễ cây phát triển mạnh và ăn sâu dưới lòng đất kèm theo đất giữ nước tốt. Đất trồng trên sân thượng không lưu giữ nhiều nước, môi trường gió lớn sẽ làm cây mất nước nhiều nên chúng ta cần cấp nước cho cây đều đặn hàng ngày.

Có thể sử dụng hệ thống nước tưới tự động sẽ hẹn giờ tưới cho cây

tưới nước tự động sân thượng

Bố cục thiết kế

Bố cục trong thiết kế sân thượng cần hợp lý và hài hòa giữa công năng sử dụng và diện tích trồng cây, đừng nên quá lạm dụng việc trồng nhiều cây mà đánh mất đi bố cục mạch lạc và không gian di chuyển.

thiết kế bố cục sân thượng

Trên đây là những lưu ý khi chúng ta thiết kế sân thượng, để có một không gian xanh thư giãn hãy liên hệ với gonhuaviet.com để được tư vấn nhé.

Cảm ơn quý vị đã theo dõi !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact Me on Zalo
Call Now Button